Kiểm tra công tác cải cách hành chính tại huyện Hoài Nhơn
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kiểm tra công tác cải cách hành chính tại huyện Hoài Nhơn

 Chiều ngày 6.8, Đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính của tỉnh Bình Định đã về kiểm tra tình hình thực hiện công tác cải cách hành chính của huyện Hoài Nhơn trong 7 tháng đầu năm 2019. Dự và làm việc với Đoàn có đồng chí Trương Đề - PCT UBND huyện.

    Theo báo cáo của huyện, ngày từ đầu năm, các cơ quan đơn vị, địa phương đã tổ chức triển khai thực hiện theo đúng các nhiệm vụ được phân công theo kế hoạch. Tổ chức bộ máy của cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp trên địa bàn tiếp tục được kiện toàn; công tác xây dựng và ban hành văn bản quy phạm pháp luật được thực hiện đúng quy định. Thủ tục hành chính đều được công khai, quy trình giải quyết minh bạch, một số thủ tục đã rút ngắn thời gian giải quyết so với trước đây. Chất lượng cán bộ, công chức viên chức tương đối đồng đều, thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn, kĩ năng giao tiếp, thái độ ứng xử đã có nhiều cải thiện, phục vụ nhân dân ttoots hơn…

     Bên cạnh đó, trong thực hiện cải cách hành chính của huyện vẫn còn một số tồn tại, tỷ lệ hồ sơ giải quyết trễ hẹn vẫn còn cao chiếm 13%, chủ yếu trên lĩnh vực đất đai; chưa thực hiện nghiêm việc có thư xin lỗi người dân, DN khi giải quyết hồ sơ trễ hẹn…

     Tại buổi làm việc, Đoàn kiểm tra đã ghi nhận nỗ lực của huyện Hoài Nhơn trong từng lĩnh vực cụ thể của công tác cải cách hành chính. Đồng thời, lưu ý các cơ quan, đơn vị, địa phương cần cập nhật, thực hiện đầy đủ các quy định mới trên các lĩnh vực liên quan; từng bước hiện đại hóa nền hành chính. Quá trình thực hiện phải chú trọng các cách làm hiệu quả để tạo thuận lợi cao nhất cho người dân. Các thành viên của đoàn kiểm tra cũng giải đáp, hướng dẫn cụ thể một số vướng mắc trong quá trình thực thi công vụ của người làm công tác chuyên môn, nhất là trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính.

     Thời gian tới huyện Hoài Nhơn tiếp tục nâng cao chất lượng kiểm tra, rà soát, hệ thống văn bản quy phạm pháp luật; triển khai thực hiện cơ chế 1 cửa, 1 cửa liên thông của huyện và xã, thị trấn theo đúng quy định; đẩy mạnh công tác kiểm tra thanh tra trách nhiệm tại các cơ quan hành chính và cán bộ, công chức trong việc chấp hành chính sách pháp luật và các quy định liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính; đầu tư và ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác cải cách hành chính; từng bước thực hiện chuyển đổi áp dụng HTQLCL theo tiêu chuẩn quốc gia ISO 9001:2008 sang tiểu chuẩn ISO 9001:2015 theo kế hoạch của tỉnh…


Nguồn:hoainhon.binhdinh.gov.vn Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết