HOÀI HƯƠNG VỚI CÔNG TÁC ĐỀN ƠN ĐÁP NGHĨA
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HOÀI HƯƠNG VỚI CÔNG TÁC ĐỀN ƠN ĐÁP NGHĨA

Phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa cùng với những chính sách của nhà nước chăm lo đời sống cho người có công và gia đình chính sách. Thời gian qua UBND phương Hoài Hương luôn chú trong làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa chăm lo cho đời sống của các gia đình chính sách, qua đó tạo điều kiện cho các gia đình chính sách vươn lên phát triển kinh tế. hiện trên địa bàn phường có 169 Mẹ Việt Nam Anh Hùng, 678 liệt sĩ, 466 đối tượng chính sách, có công cách mạng. xác định công tác đền ơn đáp nghĩa là chủ trương lớn của Đảng và nhà nước các cấp uỷ đảng chính quyền , đoàn thể và các tổ chức chính ở địa phương luôn quan tâm kịp thời, đầy đủ chính xác các chế độ ưu đãi đối với thương binh, liệt sĩ cũng như người có công và thân nhân người có công với cách mạng.

Lãnh đạo Đảng uỷ - HHĐND - UBND- UBMTTQVN thắp nến tri ân

 

Ghi nhớ công lao to lớn của các thế hệ cha anh đi trước, Đảng bộ và nhân dân phường Hoài Hương luôn quan tâm công tác đền ơn đáp nghĩa bằng các hoạt động thiết thực như: chi trả tiền trợ cấp hàng tháng cho các đối tượng kịp thời đám bảo đầy đủ, đúng đối tượng, sửa chữa xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đính liệt sĩ, thương bệnh binh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, thăm hỏi, tặng quà vào dịp lễ tết. để chủ động thực hiện tốt chính sách cho người có công UBND phường luôn chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến hướng dẫn chế độ chính sách đối với người có công với cách mạng trên hệ thống loa truyền thanh phường, các trang mạng xã hội… Bên cạnh đó UBND phường phối hợp với các ban, ngành đoàn thế thường xuyên thăm hỏi các gia đình thương, bệnh binh gia đình chính sách có hoàn cảnh neo đơn, kịp thời hỗ trợ các gia đình lúc ốm đau, hoạn nạn. Từ đầu năm 2022 đến nay vào dịp tết nguyên đán Nhâm Dần UBND phường đã tổ chức thăm hỏi, tổ chức cấp quà tiền của các cấp đến các gia đình chính sách với cách mạng với số tiền hơn 25 triệu đồng giải quyết chế độ mai táng phí cho 14 đối tượng người có công. Ngoài chính sách trợ cấp thường xuyên trong năm 2022 UBND phường tổ chức vận động xây dựng quỹ đền ơn đáp nghĩa để chăm sóc, nâng cao mọi mặt đời sống người có công và thân nhân người có công với số tiền trên 162 triệu đồng

Với các hoạt động thiết thực và ý nghĩa, bằng tình cảm và trách nhiệm với sự hy sinh to lớn của các thế hệ đi trước, công tác “Đền ơn, đáp nghĩa” tại phường Hoài Hương đã thể hiện sự quan tâm sâu sắc của cấp ủy Đảng, chính quyền, sự tri ân sâu sắc đối với các anh hùng liệt sỹ, thân nhân liệt sỹ, các đồng chí thương binh, bệnh binh và người có công với cách mạng. Qua đó, đã phần nào xoa dịu những đau thương, mất mát của các gia đình chính sách, đồng thời giáo dục cho thế hệ trẻ hôm nay về truyền thống cách mạng hào hùng của dân tộc, để thế hệ hôm nay luôn biết ơn và trân trọng sự hy sinh to lớn đó, ra sức giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết