Công nhận Khu vực dự kiến thành lập thị xã Hoài Nhơn đạt tiêu chí đô thị loại IV.
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công nhận Khu vực dự kiến thành lập thị xã Hoài Nhơn đạt tiêu chí đô thị loại IV.

Ngày 24/10/2019, tại Thủ đô Hà Nội, ông Nguyễn Tường Văn - Cục trưởng Cục phát triển đô thị (Bộ Xây Dựng) chủ trì Hội nghị thẩm định Đề án đề nghị công nhận khu vực dự kiến thành lập thị xã Hoài Nhơn thuộc tỉnh Bình Định đạt tiêu chí đô thị loại IV.

Tham dự hội nghị có các thành viên Hội đồng là đại diện các Bộ, ngành Trung ương; Về phía tỉnh Bình Định có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh, lãnh đạo Sở Xây dựng và lãnh đạo huyện Hoài Nhơn.


Đ/c  Nguyễn Tuấn Thanh-Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định

 

Sau khi nghe lãnh đạo huyện Hoài Nhơn báo cáo nội dung đề án, các thành viên Hội đồng thẩm định thống nhất cao với Đề án; đồng thời đề nghị tỉnh, huyện khắc phục các tiêu chí còn thiếu, nâng cao các tiêu chí đã đạt được trong thời gian đến. Hội đồng thẩm định thống nhất chấm 86/100 điểm - Đạt tiêu chí đô thị loại IV theo Nghị quyết số 1210/2016/UBTVQH13 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Kết luận hội nghị, Chủ tịch Hội đồng thẩm định Nguyễn Tường Văn đánh giá cao việc UBND tỉnh trong thời gian qua đã tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tốc độ đô thị hóa, nâng cao chất lượng đô thị của tỉnh. Việc huyện Hoài Nhơn đạt tiêu chí đô thị loại IV là cơ sở để hình thành Thị xã, phù hợp với cơ cấu vùng, phát huy tiềm năng và lợi thế về kinh tế biển, tạo thế cân bằng trong phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Trong thời gian đến, đề nghị tỉnh, huyện quan tâm đầu tư khắc phục các tiêu chí chưa đạt, đào tạo nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ, công chức để đảm bảo năng lực quản lý và phát triển đô thị khi huyện đạt chuẩn đô thị và thành lập thị xã Hoài Nhơn.

Ngày 25/10/2019 Bộ trưởng Bộ xây dựng Phạm Hồng Hà đã ký ban hành Quyết định số 879/QĐ-BXD về việc công nhận khu vực dự kiến thành lập thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định đạt tiêu chí đô thị loại 4. Có được thành quả này là sự nỗ lực lớn của Đảng, chính quyền và nhân dân trong huyện và đây còn là cơ sở để lập thủ tục đề nghị thành lập thị xã Hoài Nhơn trong thời gian đến./.

 


Nguồn:hoainhon.binhdinh.gov.vn Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề

Nội dung đang cập nhật...